Du lịch Đà Nẵng 2023 - Tận hưởng kỳ nghỉ biển xanh và nắng vàng với FVG Travel

24/08/2023
Khám phá Đà Nẵng cùng FVG Travel: Bạn đã sẵn sàng để đi du lịch Đà Nẵng và cùng trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn và thư giãn tuyệt vời tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam này ? FVG Travel sẽ bật mí cho bạn những mẹo nhỏ để bạn và gia đình có thêm những khoảng khắc tuyệt vời khi đến với thành phố biển này.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng : Nên Đi Đà Nẵng vào Mùa Nào trong Năm ?

Đà Nẵng được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, mọi người du lịch Đà Nẵng có thể là bởi vì nhiều lý do khác nhau như: đây chính là nơi đất trời hội tụ, là nơi giao thoa giữa đại dương – núi non và sông ngòi, nhịp sống hiện đại của một thành phố đang lớn lên từng ngày. Nhưng trên hết đó chính là những nét văn hoá thuần tuý và sự chất phát của người dân bản địa, đặc biệt hơn là không thể thiếu những món đặc sản địa phương nổi tiếng gần xa. 

du-lich-da-nang

Những năm gần đây, do hiệu ứng El Nino xuất hiện, mùa hè ở Đà Nẵng kéo dài hơn so với những năm trước nên thời gian cho việc du lịch và trải nghiệm kéo dài thêm được 1 - 2 tháng tuỳ vào từng năm. Mùa du lịch Đà Nẵng có thể bắt đầu từ tháng 3 cho đến hết tháng 8 hoặc đến hết tháng 9 nếu như mùa hạ kéo dài do hiệu ứng El Nino và biến đổi khí hậu.

Du lịch Đà Nẵng tốt nhất là nên đi vào mùa hè, vì đây là mùa mà bạn và gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn không khí của biển cả và đất trời cùng những lễ hội nổi tiếng thế giới như Lễ hội Pháo Hoa Quốc Tế, Lễ hội Cầu Ngư, Lễ hội Quán Thế Âm, Lễ hội âm nhạc,...

Vui chơi quên lối về - Lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Vi vu Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì nên chọn phương tiện gì cho tiết kiệm ?

Bạn chưa biết đi du lịch Đà nẵng thì nên đi phương tiện nào vừa nhanh lại rẻ ? Hãy tham khảo những sự lựa chọn tốt nhất của FVG Travel với 13 năm kinh nghiệm về lữ hành nhé: 

  • Di chuyển bằng máy bay: Đây là 1 loại phương tiện phổ biến và tốn ít thời gian nhất vào thời điểm hiện tại, bù lại mức giá bỏ ra sẽ là đắt hơn những loại phương tiện khác. Một mẹo nhỏ cho lữ khách là đối với di chuyển bằng phương thức máy bay thì nên đặt vé sớm, càng sớm thì bạn sẽ càng tiết kiệm được nhiều về chi phí đi lại nhé. Mình từng đặt vé đi từ HCM - Đà Nẵng chỉ từ 599,000VND

kinh-nghiem-du-lich-da-nang

  • Di chuyển bằng tàu lửa: Nếu bạn là một người muốn trải nghiệm khung cảnh một cách trọn vẹn thì đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Nếu đi từ Ga Sài Gòn đến Ga Đà Nẵng thì những cung đường từ Bình Dương, Lâm Đồng, Bình Thuận, Phan Thiết,... thì bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp dọc các tỉnh thành. Còn nếu bạn chọn du lịch Đà Nẵng từ Ga Hà Nội thì đoạn từ đèo Hải Vân vào đến Đà Nẵng chắc chắn sẽ là bạn phải siêu lòng. 

kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Di chuyển như thế nào khi du lịch Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng chắc chắn sẽ rất cần một chiếc xe máy/mô tô hoặc ô tô để di chuyển, nhưng di chuyển sao cho hơp túi tiền lẫn an toàn của bạn đặt lên hàng đầu chính là điều quan trọng nhất. Do vậy lời khuyên mà FVG Travel đưa ra cho bạn lựa chọn có thể là: 

Tự thuê xe máy/ô tô: Đây là sự lựa chọn đầu tiên mà FVG Travel có thể kể đến vì sự linh hoạt và giá cả cực phải chăng. Giá trung bình thuê 1 chiếc xe máy giao động khoảng 200,000 VND ~ 300,000 VND tuỳ loại. Ngoài ra giao thông của Đà Nẵng cũng rất thông thoáng và không bị kẹt xe như Hà Nội hoặc Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm tham quan khi đi du lịch Đà Nẵng mà không sợ phải hoà mình vào dòng người tấp nập như ở Cộng Hoà của Sài Gòn hay Kim Liên, Ngã tư Xã Đà của Hà Nội nhé. 

kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Xe Taxi/Grab: Nếu như bạn không rành đường xá cũng như mù Google Map, thì taxi hoặc Grab chính là người bạn đồng hành khi chu du Đà Nẵng. Nhưng chi phí khi di chuyển sẽ gấp nhiều lần hơn xe máy các bạn nhé. 

kinh-nghiem-du-lich-da-nang

Lịch trình du lịch Đà Nẵng tham khảo

Ngày 1: Thăm thú các địa điểm du lịch trong nội thành Đà Nẵng
Ngày đầu tiên khi du lịch Đà Nẵng, FVG Travel đưa ra 1 lời khuyên chân thành dành cho bạn là nên ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng trong gần nội thành phố như là Chùa Linh Ứng, Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng, Bảo tàng Chăm và bán đảo Sơn Trà. Vào buổi tối bạn có thể đi bộ ở trục đường Bạch Đằng và ngắm nhìn cầu Rồng về đêm, nếu có nhiều sức khoẻ thì bạn có thể đi bộ xuống đến cầu Sông Hàn để ngắm trọn 2 biểu tượng mới và cũ của thành phố.

lịch-trinh-du-lich-da-nang-3-ngay-2-dem

Ngày 2: Tham quan phố cổ Hội An
Cách Đà Nẵng khoảng 20km là phố cổ Hội An, đây là địa danh nổi tiếng thế giới từ lâu. Khi du lịch Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển đến đây chỉ từ 45 phút nếu đi xe máy và 30 phút nếu di chuyển bằng ô tô. Ngoài ra khi đi vào Hội An, bạn có thể tạt qua Ngũ Hành Sơn để tham quan làng đá mỹ nghệ với đủ các bức tượng từ nhỏ đến khổng lồ được trưng bày trên trục đường Trường Sa. 

Một số địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Hội An chính là: Chùa Cầu Hội An, Nhà cổ Phùng Hưng, Nhà cổ Tấn Ký, quay thúng cực vui ở Rừng Dừa Bảy Mẫu,...

Sau khi vui chơi cả ngày thỏa thích ở Hội An, bạn có thể quay về và tiếp tục du lịch Đà Nẵng về đêm

Ngày 3: Dạo chơi ở Cổng Trởi Đông Giang
Sau khi đã dạo chơi hết các điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Nẵng và Hội An, bạn có thể mua vé trải nghiệm Cổng Trời Đông Giang để tham quan khu du lịch nổi tiếng mới toanh tại cận Đà Nẵng.

Các chương trình trải nghiệm đặc sắc của Cổng Trời Đông Gian

  • Chương trình xiếc & ảo thuật diễn ra hàng ngày từ 1/7/2023 đến 15/8/2023
  • Chương trình vui chơi mùa hè dành cho các bé thiếu nhi
  • Trải nghiệm đan lát, dệt thổ cẩm trải nghiệm văn hóa dân tộc người Cơ Tu
  • Chèo sup
  • Kid Club, Game World, Billiards Club
  • Show diễn “Vũ điệu đại ngàn” sôi động
  • Thả hoa đăng
  • Chợ đêm vùng cao bày bán các món ăn vặt, nước giải khát, đặc sản, nông sản

Tại đây, địa điểm check in không thể thiếu chính là núi rừng đại ngàn với Cổng Trời Đông Giang, thác Tiên, động Ngọc Hoàng, động Tiên Cung,... Du lịch Đà Nẵng mà chưa đi đến với Cồng Trời Đông Giang thì quả là một điều tiếc nuối.

Xem thêm [link bài viết khác]

Cẩm nang các địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn, gần trung tâm 

Đà Nẵng có Biển Mỹ Khê được bình chọn là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh năm 2006, có những cây cầu được mệnh danh là “độc nhất vô nhị”, có những khu vui chơi giải trí - mạo hiển đầy hấp dẫn và nơi đây còn có những món đặc sản ngon đúng nghĩa… Đà Nẵng có thể được coi là một “thiên đường nhân gian” – nơi có thể chiều lòng những vị khách khó tính nhất. Vì những lẽ đó mà những năm gần đây Đà Nẵng đứng top đầu trong những nơi thu hút khách du lịch nội địa lẫn quốc tế của Việt Nam.

địa-diem-du-lich-da-nang

TOP 10 điểm đến khi đi du lịch Đà Nẵng

Những điểm vui chơi giải trí bạn phải đến khi đến đây: 

  • Công viên Châu Á - Asia Park : Đây là sự kết hợp độc đáo và mới lạ của rất nhiều các loại hình trò chơi nổi tiếng trên thế giới. Tất cả được bày trí rất bắt mắt với bối cảnh mới lạ nhiều màu sắc. Nổi bật nhất và cũng là biểu tượng của công viên này chính là chiếc Vòng Quay Mặt Trời cao lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tổng diện tích của công viên lên đến 868.694m2, chắc chắn sẽ khiến cho bạn lạc vào mê cung của Asia Park

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Phố đi bộ An Thượng : Nếu Sài Gòn có phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện, Hà Nội có phố đi bộ hồ Gươm thì ở Đà Nẵng có phố đi bộ An Thượng, một con phố không bao giờ ngủ. Nếu bạn đã đến những con phố đi bộ sầm uất thì khi du lịch Đà Nẵng, bạn cũng có thể trải nghiệm con phố nhỏ với đầy đủ các dịch vụ như quán Pub, ăn uống và giải trí ở An Thượng. 

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Khu trượt thác Hoà Phú Thành : Đã đến và du lịch Đà Nẵng thì không thể đến khu vui chơi mạo hiểm này, bạn sẽ được thả trôi từ trên đầu thác và trôi theo dòng nước mát của núi rừng, chuyến mạo hiểm này có thể mang lại cho bạn nhiều cảm xúc nhưng đọng lại nhiều nhất của cuộc hành trình này chỉ có thể diễn tả bằng 2 chữ: TUYỆT VỜI. Ngoài ra ở đây còn có thể tổ chức picnic, vui chơi dã ngoại ngoài trời, gia đình bạn có thể thoải mái chilling bất tận khi đến đây. 

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Núi Thần Tài : ở đây các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng “sang chảnh” như tắm onsen cùng nhiều loại hình tắm độc đáo “có 1 không 2”; lưu trú trong resort chuẩn 4 sao quốc tế với nguồn khoáng nóng dẫn vào từng căn hộ; thưởng thức ẩm thực độc đáo hàng trăm món Á - Âu

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Cổng Trời Đông Giang : là địa điểm du lịch xanh mới mẻ và hấp dẫn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và cách Đà Nẵng khoảng 2 tiếng di chuyển bằng xe du lịch. Đến với KDL ST Cổng Trời Đông Giang, các bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và có thể sẽ mê mẩn quên lối về của cảnh sắc núi rừng đại ngàn mà thiên nhiên ban tặng cùng với hệ thống hang động và thác suối đẹp tự nhiên.

địa-diem-du-lich-da-nang

Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Nẵng

  • Cầu Rồng: đây là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng của những năm trở lại đây, cây cầu mang kiến trúc độc đáo với lối thiết kế hình tượng Rồng phương Đông vươn ra biển cả. Cây Cầu này còn trình diễn phun lửa, phun nước mỗi tối thứ 7 và chủ nhật, truyền thuyết kể rằng, khi đi du lịch Đà Nẵng mà nếu như ai được Rồng thần tưới nước cho thì sẽ gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Cầu Sông Hàn: cây cầu này từng là biểu tượng của thành phố trước lúc chưa có cầu Rồng, đây cũng được coi là cây cầu của nhân dân thành phố Đà Nẵng chính bởi cầu Sông Hàn được người dân thành phố Đà Nẵng tự quyên góp tiền để xây nên lúc bấy giờ. Ngoài ra, cây cầu này còn có 1 nét đặc trưng là sẽ xoay vào lúc nửa đêm cho tàu thuyền lớn lưu thông. Nếu đi du lịch Đà Nẵng mà không xem cảnh cầu Sông Hàn quay thì đó quả thật là một thiếu xót.

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Bà Nà Hills : được ví là đường lên tiên cảnh của Đà Nẵng, đến với Bà Nà Hills, bạn sẽ được trải nghiệm khí hậu bốn mùa trong một ngày, chu du trên những tuyến cáp treo, đắm chìm trong cảnh quan thiên nhiên của những cánh rừng nguyên sinh nối tiếp ở Bà Nà Núi Chúa, thưởng thức ẩm thực đa dạng và tận hưởng không khí lễ hội ngập tràn.

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Bán Đảo Sơn Trà : nơi đây không chỉ có hệ sinh thái động thực vật đa dạng; những bãi biển đẹp; hải sản tươi ngon mà còn vô vàn trải nghiệm thú vị đang chờ bạn khám phá. Khi đi du lịch Đà Nẵng thì đây chính là nơi sản xuất ra những shoot hình tuyệt phẩm, những điểm check-in nức tiếng gần xa ở đây phải kể đến như: Đỉnh Bàn Cờ, Cây Đa Ngàn Năm, Ngọn Hải Đăng Sơn Trà,...

địa-diem-du-lich-da-nang

  • Biển Mỹ Khê : được mệnh danh là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh năm 2006, biển Mỹ Khê nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút đông đảo du khách quốc tế lẫn nội địa. Không chỉ có vậy, biển Mỹ Khê còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí quốc tế bởi bờ cát trắng mịn trải dài, sóng biển hiền hòa, nước ấm quanh năm cùng hàng dừa thơ mộng, đẹp tuyệt vời bao quanh. Bởi vậy, đến Đà Nẵng mà không ghé thăm Mỹ Khê thì thực sự là một sự bỏ lỡ đáng tiếc.

địa-diem-du-lich-da-nang

Kết luận
Một quyến bí kíp du lịch Đà Nẵng dày dặn dành cho những du khách đang nóng lòng khám phá thành phố biển xinh đẹp này. Còn chờ gì nữa mà không lên lịch cho chuyến chu du của mình ngay hôm nay bạn ơi! FVG Travel chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Nẵng đầy vui vẻ và hoàn hảo nhất nhé!

>>> Liên hệ đặt vé Cổng Trời Đông Giang để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đại ngàn ngay tại Đà Nẵng

>>> Khám phá những địa điểm vui chơi ăn uống nổi tiếng tại Đà Nẵng

>>> Du lịch Hội An và 1001 kinh nghiệm thăm thú phố cổ cùng các trải nghiệm đáng nhớ

>>> Review nhanh các khách sạn Đà Nẵng giá tốt nhất 2023