CHINH PHỤC TAM GIÁC DU LỊCH HỘI AN – MỸ SƠN - CỔNG TRỜI ĐÔNG GIANG

06/03/2024
Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh và các di tích lịch sử cùng bề dày trầm tích văn hóa truyền thống hòa quyện với những lễ hội đặc sắc, Quảng Nam là điểm đến hấp dẫn hội tụ đầy đủ tiềm năng để trở thành "ngôi sao môi” trong hệ thống những điểm đến hấp dẫn nổi bật. Đặc biệt, với chủ trương định hướng phát triển du lịch về vùng núi phía Tây Quảng Nam, hành trình kết nối 2 điểm di sản là Hội An và Mỹ Sơn đã tạo thành tour du lịch mới góp phần thu hút du khách từ đông sang phía Tây Quảng Nam, góp phần bứt phá đưa du lịch phía Tây Quảng Nam cất cánh.”

 

Được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam, thắng cảnh và các di tích lịch sử cùng bề dày trầm tích văn hóa truyền thống hòa quyện với những lễ hội đặc sắc, Quảng Nam là điểm đến hấp dẫn hội tụ đầy đủ tiềm năng để trở thành "ngôi sao môi” trong hệ thống những điểm đến hấp dẫn nổi bật. Đặc biệt, với chủ trương định hướng phát triển du lịch về vùng núi phía Tây Quảng Nam, hành trình kết nối 2 điểm di sản là Hội An và Mỹ Sơn đã tạo thành tour du lịch mới góp phần thu hút du khách từ đông sang phía Tây Quảng Nam, góp phần bứt phá đưa du lịch phía Tây Quảng Nam cất cánh.”

Tăng sự đa dạng lựa chọn lý tưởng cho du khách

Nhiều năm trở lại đây, Quảng Nam là trung tâm du lịch của miền Trung và cả nước với nhiều điểm đến hấp dẫn. Để làm được điều đó, ngành Du lịch Quảng Nam không chỉ dựa vào 2 di sản văn hóa thế giới là Khu đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn, mà còn đi đầu tiên phong trong việc tạo ra các điểm kết nối với di sản, kết hợp giới thiệu các điểm đến mới an toàn, mến khách theo xu hướng du lịch xanh, du lịch sinh thái bền vững.

Nếu Hội An mang đến cảm giác thư giãn và bình yên khi tản bộ trên những con phố sầm uất, phần thịnh mang kiến trúc giao thoa đặc sắc của các nền văn hóa Nhật - Trung Hoa - Pháp cùng nhịp sống bình dị chân chất của người dân địa phương, thì trong hành trình khám phá quần thể Thánh địa Mỹ Sơn, du khách sẽ được tìm hiểu văn hóa – kiến trúc Chăm pa độc đáo với hơn 70 đền tháp cổ được xây dựng từ thế kỉ N.

Du lịch Quảng Nam – Hội An, Mỹ Sơn được nhiều tạp chí, trang mạng quốc tế uy tín bình chọn trong nhiều năm liền là điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích.

Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nhận định việc 2 di sản Hội An, Mỹ Sơn được vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng, bình chọn đã góp phần khẳng định, tôn vinh những giá trị đặc sắc của Di sản văn hóa thế giới được UNESCO ghi danh, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch Quảng Nam đến đông đảo du khách quốc tế...

Đồng thời, Quảng Nam tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch vệ tinh lân cận các di sản văn hóa thế giới mở rộng không gian phát triển du lịch về phía Tây, mà trong đó nhiều điểm đến như: Cổng Trời Đông Giang. Làng Thờ Hồng, Dhờ Rôồng (Đông Giang), làng dệt thổ cẩm Zara, thác Grăng (Nam Giang). làng truyền thống Cơtu, Vườn cây di sản Pơmu (Tây Giang) góp phần tạo ra những tour du lịch đa dạng sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số giữa đại ngàn Trường Sơn.

Cổng Trời Đông Giang - Khi viên ngọc thô đã tỏa sáng

Cổng Trời Đông Giang, Quảng Nam cách Hội An và Mỹ Sơn khoảng hơn 90km, đây là một điểm du lịch mới bạn nên đến trong hành trình trải nghiệm và khám phá tam giác du lịch Hội An - Mỹ Sơn – Đông Giang, với những gạch nối liền mạch bởi những câu chuyện về văn hóa – kiến trúc – lịch sử đặc sắc và độc đáo.

Trong hành trình từ Hội An, Mỹ Sơn đến với Cổng Trời Đông Giang, du khách sẽ được vi vu trên những cung đường uốn lượn, với những bản làng Cơ Tu ẩn hiện đẹp như tranh, cùng đắm chìm dưới những tán rừng đầy hoang sơ, được nghe những âm thanh chiêng trống và những điệu múa Tung tung Da dá trữ tình quá đỗi như từng nốt nhạc trên bản đàn trời.

Thật thú vị nếu được một lần trải nghiệm sự phong phú, đa dạng của hệ sinh thái động thực vật dưới những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của dãy Trường Sơn hùng vĩ ở đây. Ngày nay, Cổng Trời Đông Giang đã "thay da đổi thịt” với sự đầu tư bài bản và tự hào là sản phẩm độc quyền của Tập đoàn FVC, được chính thức vận hành và đón khách từ tháng 04/2022.

Đến tham quan Cổng Trời, du khách được thưởng ngoạn quần thể thắng cảnh hang động, thác suối đẹp như tranh được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là khu du lịch có nhiều thác suối tự nhiên nhất. Ngoài ra, du khách sẽ được tham quan những ngôi nhà truyền thống của đồng bào Cơ Tu, trải nghiệm đan lát, dệt thổ cẩm, thưởng thức các nhạc cụ truyền thống lẫn văn hóa ẩm thực củangười Cơ Tu.

Nhằm đánh thức tiềm năng của mình, thời gian qua, Khu du kkh sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã tổ chức nhiều chương trình, sản phẩm trải nghiệm trong khu du lịch như show Vũ điệu đại ngân, đêm nhạc Acoustic, chèo sụp, thưởng thức ẩm thực địa phương...

Trong thời gian đến, khu du lịch sẽ tiếp tục hoàn thiện phân khu 3 và đưa vào hoạt động vui chơi giải trí với các chức năng thương mại - dịch vụ - nghỉ dưỡng với nhiều hạng mục: cáp treo, nhà trưng bày chủ đề Cơ Tu, công viên ngoài trời...

Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam bày tỏ: " Để kích cầu du lịch phía Tây Quảng Nam, Quảng Nam sẽ xây dựng nhiều tour du lịch kết nối các điểm đến ở vùng núi phía Tây như Cổng Trời Đông Giang nhằm tạo sự đa dạng lựa chọn, kết nối giữa các điểm di sản với các điểm du lịch về đại ngàn Trường Sơn nhằm kéo lượt khách từ đông sang phía tây Quảng Nam. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá, đưa du lịch phía Tây Quảng Nam cất cánh.

Bà Võ Ngọc Anh, Tổng giám đốc FVC Travel, đại diện KDL sinh thái Cổng Trời Đông Giang kì vọng, “việc kết nối không gian 2 điểm di sản nổi bật đến Cổng Trời Đông Giang từ đó hình thành tour, tuyến mới. Để thực hiện được điều này, chủ đầu tư mong rằng với sự cải thiện bứt phá về hạ tầng giao thông trong thời gian tới sẽ là phương án tối ưu nhằm rút ngắn quãng đường di chuyển, giúp du khách dễ dàng tiếp cận với điểm đến mới của chúng tôi.

Đồng thời, trong thời gian đến nhằm khai thác thành công tour tuyến Hội An – Mỹ Sơn – Cổng Trời Đông Giang, chủ đầu tư chú trọng đầu tư nhiều sản phẩm xứng tầm, bài bản và khai thác tập trung các giá trị văn hóa, thiên nhiên theo hướng bền vững, trong đó phát huy vai trò của người dân địa phương tham gia trực tiếp vào công cuộc bảo tồn, giữ gìn các giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch phát triển để đưa Cổng Trời Đông Giang phát triển và tỏa sáng.